การเลือกใช้วัสดุสำหรับการพิมพ์ฉลากแบบมีกาวในตัว

- 2021-04-23-

1. การคัดเลือกวัตถุดิบ
เมื่อเลือกวัตถุดิบ ต้องแน่ใจว่าใช้วัสดุที่มีกาวในตัวคุณภาพสูงพร้อมตัวบ่งชี้ทางกายภาพและเคมีที่ผ่านการรับรอง แทนที่จะใช้ตัวชี้วัดทางกายภาพและเคมีที่หมดอายุหรือไม่เสถียร แม้ว่าอย่างหลังจะมีราคาต่ำ แต่เนื่องจากคุณภาพของวัสดุประเภทนี้ไม่เสถียร จึงสิ้นเปลืองมากในกระบวนการต่าง ๆ และทำให้อุปกรณ์ไม่สามารถดำเนินการได้ตามปกติ ในขณะที่สิ้นเปลืองวัตถุดิบก็ทำให้สิ้นเปลืองกำลังคนและทรัพยากรวัสดุจำนวนมาก ส่งผลให้ต้นทุนการแปรรูปฉลากสำเร็จรูป ไม่จำเป็นต้องต่ำ ที่ร้ายแรงกว่านั้นคือลูกค้าอาจส่งคืนหรือเสียลูกค้าไป

2. ลักษณะการพิมพ์และการประมวลผลของวัสดุที่มีกาวในตัว
ความเงาของพื้นผิวและความสม่ำเสมอของสีและความสม่ำเสมอของความหนาแน่นของวัสดุพื้นผิวกำหนดความสม่ำเสมอของการดูดซับหมึกของวัสดุกาว และยังกำหนดความแตกต่างของสีของการพิมพ์ฉลากชุดเดียวกัน ความแข็งแรงของการเคลือบของวัสดุพื้นผิวเป็นตัวกำหนดว่าจะมีการผลิตผงกระดาษจำนวนมากระหว่างการพิมพ์หรือไม่ และเป็นดัชนีสำคัญที่กำหนดคุณภาพการพิมพ์ด้วย

ความสม่ำเสมอและความแข็งแรงของความหนาของกระดาษด้านล่างและวัสดุพื้นผิวบ่งชี้ว่าดัชนีเหล่านี้ไม่เพียงเกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพการพิมพ์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงดัชนีสำคัญที่กำหนดความสม่ำเสมอของการตัดไดคัท ความเร็วของการปล่อยของเสีย และ ขอบกระดาษแตก

ความเรียบของวัสดุหรือความสม่ำเสมอของความตึงในการกรอกลับ ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์แบบแผ่นเดียวหรือแบบม้วน ความเรียบของวัสดุเป็นตัวกำหนดว่าสามารถป้อน เรียกใช้ ลงทะเบียน และนำกระดาษได้อย่างถูกต้องระหว่างการพิมพ์ สำหรับวัสดุม้วน ความตึงในการกรอกลับจะมีบทบาทสำคัญในความเรียบของพื้นผิวปลายของวัสดุม้วน ไม่ว่าจะมีการรั่วไหลของกาวหรือไม่ และลงทะเบียนได้อย่างถูกต้องหรือไม่ ความสม่ำเสมอของการเคลือบกาวและน้ำมันซิลิโคนและปริมาณการเคลือบที่ถูกต้องส่งผลโดยตรงต่อแรงลอก (แรงปล่อย) ระหว่างฉลากกับกระดาษด้านล่าง และแรงลอกจะส่งผลโดยตรงต่อของเสียที่เกิดจากการตัดเฉือนและประสิทธิภาพของเครื่อง ความเร็วและแรงลอกยังเป็นตัวกำหนดสถานะการติดฉลาก นั่นคือ สถานการณ์การใช้งาน นอกจากนี้ ปริมาณกาวที่ใช้จะส่งผลต่อการซึมผ่านของกาวที่พื้นผิวด้านท้ายของวัสดุด้วย ดังนั้นเมื่อซื้อวัสดุแบบมีกาวในตัว คุณต้องตรวจสอบและเลือกวัสดุที่มีปริมาณกาวและซิลิกอนที่เหมาะสม