เหตุใดการพิมพ์ม้วนสติกเกอร์จึงใช้การพิมพ์ออฟเซต

- 2021-04-23-

การพิมพ์แบบมีกาวในตัวเป็นหนึ่งในงานฝีมือแบบดั้งเดิมที่ใช้กันทั่วไปในอุตสาหกรรมการพิมพ์ การพิมพ์แบบมีกาวในตัวนั้นเป็นการพิมพ์แบบป้อนกระดาษในตอนเริ่มต้น และการพิมพ์ด้วยกระดาษม้วนแบบมีกาวในตัวเป็นความพยายามครั้งใหม่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

การใช้การพิมพ์ออฟเซ็ตแบบลูกกลิ้งเพื่อพิมพ์ฉลากแบบมีกาวในตัวสามารถชดเชยข้อบกพร่องของการพิมพ์เฟล็กโซกราฟีและการสร้างลายนูนในการสร้างโทนสี ทำให้งานพิมพ์ที่มีโทนสียาวง่ายต่อการพิมพ์และทำซ้ำ ในการพิมพ์แบบ Letterpress บริษัทการพิมพ์แบบมีกาวในตัวมักประสบปัญหาในการเปลี่ยนฟิล์มอยู่ตลอดเวลา สาเหตุหลักมาจากเอกสารต้นฉบับที่พนักงานขายนำมาให้อยู่ในรูปแบบการพิมพ์ออฟเซ็ต ดังนั้นบริษัทการพิมพ์จึงต้องปรับการสอบเทียบใหม่ตามสถานการณ์จริงของเครื่องจักรและอุปกรณ์ของตนเอง และการแยกสี จุดพิมพ์ขนาดเล็กและขนาดใหญ่ที่ชัดเจน

ทุกวันนี้ การพิมพ์ออฟเซตช่วยขจัดปัญหาเหล่านี้เนื่องจากการพิมพ์ออฟเซตเป็นการพิมพ์แบบฟูลโทน คุณภาพการพิมพ์ของสติกเกอร์แบบมีกาวในตัวได้รับการปรับปรุงอย่างมาก ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ฉลากแบบมีกาวในตัวสำหรับการพิมพ์แบบม้วนจะพัฒนาอย่างรวดเร็ว ขณะนี้ผู้ผลิตสายพานลำเลียงกระดาษแบบลูกสูบในประเทศบางรายมองโลกในแง่ดีมากขึ้นเกี่ยวกับรุ่นนี้ เนื่องจากเทคโนโลยีการพิมพ์ออฟเซตไม่มีอะไรใหม่ แต่มีการผสมผสานแบบใหม่

สติ๊กเกอร์ออฟเซ็ตมีตลาดอุตสาหกรรมพิเศษบางอย่าง เช่น ฉลากทางการแพทย์ เนื่องจากเมื่อมีการทำเครื่องหมายฉลากทางการแพทย์ด้วยตนเอง การพิมพ์ออฟเซ็ตแบบป้อนแผ่นจะถูกใช้ ทุกวันนี้ ด้วยการกดลูกกลิ้งแบบออฟเซ็ต มันสามารถติดฉลากและพิมพ์รูปภาพและข้อความที่ละเอียดได้โดยอัตโนมัติ ทำให้การพิมพ์แบบมีกาวในตัวง่ายขึ้น สิ่งที่ต้องชี้ให้เห็นอย่างชัดเจนก็คือฉลากแบบมีกาวในตัวของการพิมพ์ออฟเซ็ตแบบลูกกลิ้งเป็นเพียงวิธีเดียวเท่านั้น และไม่สามารถเปลี่ยนรูปแบบการพิมพ์ขนาดใหญ่ของการพิมพ์เอตเตอร์เพรสได้

การพิมพ์แบบมีกาวในตัวเป็นหนึ่งในวิธีการที่เหมาะสมกว่าสำหรับการพิมพ์แบบรวม ฉลากเครื่องสำอางจำนวนมากที่เราเห็นในห้างสรรพสินค้ามักจะพิมพ์แบบนี้